Kiến Thức Dạo

Kiến Thức Dạo
Dạo Chơi Cùng Kiến Thức

Bản Tin Mới

REVIEW SÁCH BẢN VỀ ĐỒ DÒNG TIỀN - KIẾN THỨC DẠO


Bản đồ về dòng tiền là cuốn sách hữu ích giúp bạn hiểu về tài chính và kế toán trong doanh nghiệp. Quyển sách này cung cấp một cách dễ hiểu để giải thích các khái niệm cơ bản, từ doanh thu, lợi nhuận đến báo cáo tài chính. Bạn sẽ tìm thấy sơ đồ và biểu đồ đồng thời giúp bạn áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày. 

Cuốn sách “Bản đồ về dòng tiền” được chia thành ba phần chính:

Phần I: Tôi đang cống hiến như thế nào cho công ty?

Trong phần này, tác giả trình bày về các khái niệm cơ bản liên quan đến tài chính và kế toán trong doanh nghiệp, bao gồm doanh thu, chi phí, lợi nhuận, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh (P&L), tài sản, nợ, tài sản ròng, bảng cân đối kế toán (BS), tiền mặt và báo cáo lưu chuyển tiền tệ (CF). Những khái niệm này giúp định lượng và đo lường hiệu quả hoạt động tài chính của một công ty.

Phần II: Xã hội đòi hỏi gì ở công ty?

Trong phần này, tác giả trình bày về những yếu tố xã hội có liên quan đến công ty. Các khái niệm bao gồm vốn hóa thị trường, lợi thế thương mại, tỷ lệ giá trị thị trường/giá trị sổ sách (PBR), lợi nhuận chủ sở hữu/tổng vốn (ROE). Những yếu tố này phản ánh mối quan hệ giữa công ty và xã hội, sự đòi hỏi và kỳ vọng từ xã hội đối với doanh nghiệp.

Phần III: Bản thân có thể đóng góp gì cho xã hội

Phần cuối cùng tập trung vào vai trò và ý nghĩa của kế toán trong xã hội. Tác giả nhấn mạnh rằng kế toán là cơ sở kinh tế và ngôn ngữ chung của xã hội. Cuốn sách này giúp định rõ quy tắc và quản lý dòng tiền được thiết lập chung trên toàn thế giới, giúp mọi người có thể an tâm hoàn thành công việc. Tác giả sử dụng biểu đồ và sơ đồ để giải thích một cách chi tiết các thuật ngữ kế toán, từng từ và mối quan hệ giữa chúng. Sách khẳng định rằng kế toán không phức tạp nếu ta nuôi dưỡng năng lực theo cách của riêng mình và giúp độc giả hiểu sâu về mối quan hệ của các thuật ngữ được học. Cuốn sách này hứa hẹn giúp bạn hiểu và áp dụng sơ đồ kế toán vào công việc và cuộc sống hàng ngày.

Với sự tổng hợp và giải thích chi tiết, “Bản đồ về dòng tiền” là cuốn sách duy nhất sử dụng sơ đồ một cách triệt để để giúp bạn hiểu rõ hơn. Từng thuật ngữ kế toán không chỉ có ý nghĩa độc lập mà còn liên kết với nhau thông qua mối quan hệ quan trọng. Bằng cách nhìn nhận toàn cảnh, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về kế toán. Hãy nuôi dưỡng khả năng của riêng bạn. “Bản đồ về dòng tiền” của Bizbooks tự tin sẽ không làm bạn chán nản hay bỏ ngang, mà sẽ cung cấp sự động lực để bạn đọc cuốn sách này với niềm say mê và áp dụng thành thạo trong công việc của mình.

Trước khi đọc xong cuốn sách “Bản đồ về dòng tiền” Ngốc Kiến Thức Dạo đã làm gì?

Trước khi đọc cuốn sách, Ngốc Kiến Thức Dạo đã phải rất vất vả về những vấn đề tài chính của doanh nghiệp của mình.

Số là khi ngân sách và lợi nhuận của công ty đã cán mốc lên đến hơn nửa tỷ vào năm 2022, tôi đã không biết cách quản lý chúng và khi nhìn vào tài khoản thấy số tiền khá cao này, tôi đã đem đi đầu tư vào thua lỗ nặng trên thị trường chứng khoán lẫn forex như những gì đã kể trong tập 1 của series "Một điếu thuốc" trên kênh Kiến Thức Dạo Channel


Toàn bộ nội dung tập 1 của series "Một điếu thuốc"
Và việc gì đến cũng đã xảy đến, toàn bộ số tiền hơn nửa tỷ ấy đã không cánh mà bay khiến tôi gần như rơi vào tình trạng mất mát rất nhiều thứ, đặc biệt nhất là người bạn thân đã chơi chung và làm việc với mình hơn 15 năm trời.


Toàn bộ nội dung tập 5 của series "Một điếu thuốc"

Sau khi đọc xong cuốn sách “Bản đồ về dòng tiền” Ngốc Kiến Thức Dạo đã làm gì?


Nhờ vào nội dung quyển sách, tôi đã có thể tự lập ra cho mình biểu mẫu về Doanh Thu - Chi Phí - Lợi Nhuận cho doanh nghiệp Big E Co. của mình không chỉ ở mảng dịch vụ mà còn ở mảng bán các sản phẩm vật lý.

Hơn thế nữa, tôi còn có thể phân biệt rõ ràng các loại tài sản cũng như không nhầm lẫn giữa tiền cá nhân và tiền để phát triển kinh doanh.

Ấn nút Download ngay để nhận chi tiết bản Doanh Thu - Chi Phí - Lợi Nhuận

Không có nhận xét nào