Kiến Thức Dạo

Kiến Thức Dạo
Dạo Chơi Cùng Kiến Thức

Bản Tin Mới

REVIEW SÁCH CÂN BẰNG CẢM XÚC CẢ LÚC BÃO GIÔNG VÀ NHỮNG BÀI HỌC ĐƯỢC RÚT RA - NGỐC KIẾN THỨC DẠO


  
Mua ngay sách để nhận ưu đãi

Như đã trình bày trong tập 5 của series „Một điếu thuốc“ trên kênh YT của Kiến Thức Dạo Channel, sau cú thất bại rất đau trên thị trường forex, tôi, Ngốc Kiến Thức Dạo đã mất toàn bộ số tiền lãi của công ty vào năm 2022.

Sau đó, tôi bước vào một cuộc khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng và bị chứng Anxiety Disorders trong vòng nhiều tháng sau.

Sở dĩ chứng Anxiety Disorders của tôi ngày một nghiêm trọng hơn là do tôi không chiến thắng được mớ cảm xúc bòng bong hỗn độn trong những dòng suy nghĩ

    • Tại sao cũng trong giai đoạn khủng hoảng mà có người kiếm được hàng tỉ đồng và có thể hỗ trợ gia đình còn mình thì lại thất bại như vậy?
    • Tại sao trong một lúc tôi lại gần như mất đi hết mọi thứ như vậy?
    • Tại sao những người tận dụng scandal để nổi tiếng, tạo ra những content bẩn lại có thể dễ dàng nhận được nhiều sự ủng hộ đến như vậy? Trong khi những nỗ lực xây dựng content của tôi lại tạo ra thất bại đáng kinh ngạc như thế?

·         ...

Tôi đã thử nhiều cách để suy nghĩ của mình trở nên tích cực hơn và rồi tình cơ phát hiện một quyển sách có thể giúp tôi thay đổi được điều đó, đó là „Cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông“ với một số trích dẫn khiến tôi ngộ lại và kiên cường hơn với các mục tiêu sắp tới trong việc gầy dựng lại Big E Co. những trích dẫn đó như sau:

  • Nếu bạn mãi so sánh mình với những người ta cho là tài giỏi, vậy ta chỉ thấy mình là kẻ rác rưởi mà thôi. 

     Qủa thực, với suy nghĩ muốn giàu nhanh và đạt được những thành tựu như những người tài giỏi, có thể kiếm hàng tỉ đồng ngay cả những lúc khủng hoảng tài chính như hiện tại, tôi đã vội vã đặt chân vào thế giới đầu tư forex mặc dù có rất ít kinh nghiệm về nó và đã mắc sai lầm. Lúc ấy, tôi không nghĩ tới việc trả lời những câu hỏi như:

o   Để đạt được thành công như vậy họ đã trải qua những gì, cố gắng trong bao lâu?

o   Gia cảnh của họ thế nào và nguồn lực tài chính của họ ra sao, tài sản mà doanh nghiệp họ có là gì và hỗ trợ như thế nào trong việc giúp họ trụ vững qua giông bão?

o   Họ đã trang bị cho mình những kiến thức gì để không bị rơi vào vòng xoáy tài chính?

Chính những câu hỏi đó, tôi đã nỗ lực đi học hỏi những kiến thức từ họ thông qua các sự kiện, buổi workshop và cố gắng trau dồi hơn về kiến thức quản lý tài chính doanh nghiệp và bước đầu lập được bảng doanh thu – chi phí – lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình nhờ vào những kiến thức từ quyển sách „Bản đồ về dòng tiền“.

  • Tại một số thời điểm, tất cả mọi thứ trong tay bạn sẽ đột nhiên biến mất, bạn không thể thay đổi mọi thứ, nhưng có thể thay đổi cách tiếp nhận. 

     Câu trích dẫn này khiến tôi ngộ ra được rằng, mọi thứ mất đi phải có lý do của nó. Ở đây, thay vì ngồi một góc ủ rủ và khiến cho mình rơi vào tình thế tồi tệ hơn, tại sao tôi không đi tìm hiểu ngọn nguồn nguyên nhân của thất bại để cố gắng sửa đổi nó. 

    • Không ai tắm 2 lần trên cùng một dòng sông, nên hãy coi những sự mất mát này là một bài học kinh nghiệm để mình không vướng vào và bị mất mát thêm một lần tài chính này lần nào nữa.
    • Nếu có quen một người phụ nữ tiếp theo, tôi sẽ lắng nghe và quan tâm họ nhiều hơn có thể để không phạm phải những sai lầm như trước
    • Tôi sẽ học cách quan tâm đến gia đình mình nhiều hơn, sẽ cố gắng nhận ra những lúc họ khó khăn để bên cạnh quan tâm và có thể giúp đỡ họ nhiều hơn

•    Nỗ lực không phải để cho mọi người nhìn thấy và ghi nhận, bạn có thể giả vờ để đánh lừa người khác, nhưng không thể đánh lừa được chính bản thân mình. 

      Câu này khiến tôi tự vấn lại bản thân mình rất nhiều, hướng đi của tôi là không sai nhưng nỗ lực của tôi liệu có.

     Tất cả những trích dẫn này đều được thể hiện qua cuốn sách Cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông được đặt ngay giỏ hàng bên dưới của video này. Hãy đặt sách qua kênh Kiến Thức Dạo Channel để nhận nhiều hơn những ưu đãi từ NXB của quyển sách nhé!

      

Sách Cân Bằng Cảm Xúc Giữa Lúc Bão Giông
Mua ngay sách để nhận ưu đãi






Không có nhận xét nào