Kiến Thức Dạo

Kiến Thức Dạo
Dạo Chơi Cùng Kiến Thức

Bản Tin Mới

BÀI HỌC 4U TRONG MARKETING TỪ PHIM MẮT BIẾC


Video bài học 4U Trong Marketing Qua Phim Mắt Biếc



Như các bạn đã và sắp sửa biết thì kênh Kinh Doanh Dạo của chúng tôi mới up một bài viết liên quan đến Marketing đó là giải thích Marketing theo ngôn ngữ dân giã nhất và 4U trong Marketing, thì sau đây, chúng tôi sẽ dẫn chứng bài học này thông qua bộ phim “Mắt Biếc”.Nào hãy cùng khám phá cùng Ngốc nào! 
BÀI HỌC 4U TRONG MARKETING TỪ PHIM MẮT BIẾC


1.    Nhân vật Ngạn "MẮT BIẾC" Bán hàng nhưng không hiểu khách hàng:



Ngạn không hiểu được khách hàng của mình (U1 trong 4U)
Ngạn không hiểu được khách hàng của mình (U1 trong 4U)

Nhân vật Ngạn" MẮT BIẾC" là một người giữ mọi kỉ niệm của anh và Hà Lan khi còn ở làng ĐoĐo. Nhưng Ngạn lại không biết các sở thích còn nhỏ của Hà Lan đã khác khi đặt chân lên chốn đô thị tấp nập. Không còn Hà Lan của trước kia, thích những con tò he, những cái kẹp tóc hình con bướm và vẫn nghĩ là cô thích những thứ trẻ con ấy.

Suy nghĩ của Ngạn và khách hàng khác nhau (Trái với U1 trong 4U)
Suy nghĩ của Ngạn và khách hàng khác nhau (Trái với U1 trong 4U)

Thứ mà Hà Lan thích là được đi bay cơ, tuổi thơ gì tầm này nữa Ngạn ơi, trưởng thành lên nào.

2. Tội hơn nữa là Ngạn chưa tìm hiểu đối thủ của mình (U thứ 2) trước khi cạnh tranh và không hiểu chính mình (U thứ 3) để có những kế hoạch cụ thể tiếp cận Hà Lan tốt hơn


Ngày trước Ngốc có làm 1 clip “Đối Thủ” trên kênh Kiến Thức Dạo của mình và có nhắc đến câu “Đối thủ lớn nhất của chúng ta chính là bản thân mình. Điều này ám chỉ là sau khi đã thực hiện cái U thứ 2 là “Hiểu đối thủ” mình là ai.


Sau khi hiểu ngọn ngành đối thủ của bạn là ai, bạn sẽ tìm cách để học hỏi những cái hay của họ và đồng thời áp dụng những cái hay đó để hoàn thiện bản thân mình hơn và nhận được kết quả bán hàng tốt hơn.

Sau khi hiểu ngọn ngành đối thủ của bạn là ai, bạn sẽ tìm cách để học hỏi những cái hay của họ và đồng thời áp dụng những cái hay đó để hoàn thiện bản thân mình hơn và nhận được kết quả bán hàng tốt hơn.

Ngạn không hiểu đối thủ của mình (U2 trong 4U trong Marketing)
Ngạn không hiểu đối thủ của mình (U2 trong 4U trong Marketing)

Ở đây, thay vì tìm Dũng, gây sự và bị Dũng đánh cho bầm dập rồi tìm đến Hà Lan như kẻ thua cuộc thì Ngạn nên đi vòng quanh THÀNH PHỐ mà Hà Lan yêu thích, tìm hiểu nhiều hơn nơi đây và rủ Hà Lan đi chơi nhiều điểm đặc biệt hơn tại mảnh đất mới, thay vì cứ mãi chứng tỏ “Đo Đo là mọi thứ của Ngạn”.

Ngạn không hiểu đối thủ và làm chính mình tệ đi trong mắt Hà Lan (U2 và U3 trong 4U trong Marketing)
Ngạn không hiểu đối thủ và làm chính mình tệ đi trong mắt Hà Lan (U2 và U3 trong 4U trong Marketing)


Trong khi đó đối thủ Ngạn trong mắt Hà Lan là một người bán hàng tuyệt vời (U2 và U3 trong 4U trong Marketing)
Trong khi đó đối thủ Ngạn trong mắt Hà Lan là một người bán hàng tuyệt vời (U2 và U3 trong 4U trong Marketing)
Lỗi của Ngạn là không biết nhìn mọi vật theo cách nhìn và hướng của người khác mà chỉ nhìn nhận về một hướng nên dẫn đến thất bại trong việc cua Hà Lan. Trong khi Dũng người thành phố biết được khung cảnh đẹp và dẫn Hà Lan đi.

13.  Ngạn cũng không làm tốt chữ U cuối cùng (Hiểu được mục tiêu và mục đích)

Rõ ràng là như vậy, trong khi Dũng định hình sẵn trong đầu và set up sẵn các mục tiêu rõ ràng để đạt được mục đích là đoạt lấy được Hà Lan như:

- Đầu tiên là mời cô ấy vào nhà và bắt đầu bắt chuyện làm quen
- Sau đó ngồi đàn hát cho cô ấy nghe
- Đón cô ấy lúc tan trường
- Dẫn cô ấy đi tham quan danh lam thắng cảnh tại THÀNH PHỐ
- Dẫn cô ấy đi vũ trường

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, anh chàng Ngạn chúng ta không có những mục tiêu cụ thể để hướng đến và kết quả là không đạt được mục đích cuối cùng là có được Hà Lan.
Phần này các bạn nên xem bài viết trên blog kinhdoanhdao.blogspot.com để hiểu thêm về mục tiêu và mục đích nhé
Lời kết cuối cùng của Ngốc dành cho các bạn CTV:
- Hãy hiểu rõ khách hàng của mình khi bắt đầu lựa chọn sản phẩm và bán trên nhóm CTV Dạo. Nếu các bạn chưa hiểu, sẽ được training từ nhân sự của các công ty, shop bán hàng có liên kết với chúng tôi (buổi hoặc clip training chỉ mở khi bạn là thành viên của CTV Dạo)
- Hãy hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó, hãy liên tục làm mới mình. Bạn nên tìm hiểu các shop bán hàng hoặc hỏi thêm bên đội ngũ hỗ trợ của CTV Dạo để nhận được những lời khuyên giúp bạn hoàn thiện kỹ năng bắt trend, kỹ năng content thu hút,… và đạt hiệu suất bán hàng tốt nhất.
- Hãy vẽ ra những mục tiêu để đạt được mục đích cuối cùng bạn hướng đến (xem thêm bài học về mục tiêu và mục đích tại blog kinhdoanhdao.blogspot.com.
Cuối cùng hãy ấn Subs và dấu chuông để nhận được những bài học bổ ích từ Kiến Thức Dạo nhé!
NGỐC_KTD

Không có nhận xét nào