Bộ phim "Trò chơi con mực" đang khuynh đảo màn ảnh của biết bao khán giả trẻ trên nền tảng Netflix. Nội dung phim xoay quanh số phận của nam chính và 455 người chơi khác đang chịu cảnh khốn cùng của xã hội phải tham gia trò chơi để đoạt lấy cơ hội sở hữu giải thưởng lên đến 45,6 tỷ Won.
Hot là thế nhưng ít ai biết ẩn sau bộ phim, chúng ta có thể tìm ra được những bài học hữu ích về marketing, sau đây hãy cùng Ngốc và đội ngũ Kiến Thức Dạo.
Bài học đầu tiên có lẽ đến từ nghệ thuật nắm bắt được tâm lý khách hàng của các nhân vật tạo ra trò chơi
Ở tập 1 có phân cảnh 1 anh thanh niên mặc vest đang cố thuyết phụ ông chú Seong Gi Hun tham gia Trò chơi và nhận giải thưởng khủng, anh thanh niên đã đưa nhân vật chính của chúng ta từ tâm lý nghi ngờ sang tâm lý người chiến thắng khi sau nhiều lượt chơi thì khách hàng vớ được 1 món hời là 100.000 Won và cuối cùng là tâm lý thỏa hiệp.
Áp dụng nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng trong các chiến dịch marketing
Bản đồ hành trình khách hàng
Theo như bản đồ bên trên, giai đoạn Awareness (Nhận thức) đến giai đoạn Consideration (Xem xét) là giai đoạn mà khách hàng đang ở vùng tâm lý nghi ngờ nhiều nhất dành cho doanh nghiệp. Khi này, doanh nghiệp phải luôn luôn trong tư thế khách hàng thăm dò, tỏ thái độ, thậm chí là có những định kiến không hay về mình.Thời điểm này là lúc mà doanh nghiệp cần thực hiện các chiến dịch chia sẻ lợi ích cho khách hàng, bắt đầu nhả những "món hời" ra để tạo dựng trong khách hàng tâm lý người chiến thắng (như ví dụ trên là trò chơi mồi "Đập hình ăn 100.000 Won".Những món hời trên không những giúp doanh nghiệp thu phục được lòng tin, nó còn là một công cụ khá tốt để thu về những đóng góp chân thành từ phía khách hàng. Từ những góp ý đó, doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể hơn về insights khách hàng. Một trong những cách để lấy thông tin và góp ý của khách hàng dành cho doanh nghiệp F&B hiệu quả đó là phát mẫu thử (đã được Ngốc và đội ngũ Kiến Thức Dạo đã trình bày qua bài viết: Ronaldo trở về mái nhà xưa và bài học về nắm bắt cơ hội trong kinh doanh của cả Manchester United và Adidas)
Một trong những cách để lấy thông tin và góp ý của khách hàng dành cho doanh nghiệp F&B hiệu quả đó là phát mẫu thử (đã được Ngốc và đội ngũ Kiến Thức Dạo đã trình bày qua bài viết: Ronaldo trở về mái nhà xưa và bài học về nắm bắt cơ hội trong kinh doanh của cả Manchester United và Adidas)
Không có nhận xét nào