Kiến Thức Dạo

Kiến Thức Dạo
Dạo Chơi Cùng Kiến Thức

Bản Tin Mới

Rap Việt vs. King Of Rap: Bài học kinh doanh thời 4.0 (Phần 3)

Bài toán kinh doanh cực đỉnh

PHẦN 3: BÀI TOÁN KINH DOANH SIÊU ĐỈNH


Kết thúc đêm chung kết với nhiều cung bậc cảm xúc, Rap Việt và King Of Rap khép lại mùa đầu tiên với dấu ấn khó quên với khán giả. Sức nóng của Rap được cho là lan tỏa đỉnh điểm nhất lịch sử qua 2 chương trình ăn khách này. 2 chương trình đình đám này đã kết nối triệu con tim khán giả và tạo nên dấu ấn lịch sử của rap. Hãy cũng Big E tiếp tục nhìn lại chặng đường của Rap Việt và King Of Rap mùa 1 và học hỏi bài toán kinh doanh cực đỉnh này.

 

Rap Việt - King Of Rap: Ai là người chiến thắng trên thương trường?

 

   Xét trên phương diện thương trường, không thể phủ nhận Rap Việt đang chiếm sóng hơn so với King Of Rap. Khai thác thế mạnh có sẵn trên các nền tảng mạng xã hội và sự thông minh trong cách đầu tư sản phẩm đã mang lại kết quả thành công đáng ngưỡng mộ cho Rap Việt. Sức hút của King Of Rap cũng không hề thua kém khi vượt bậc nhanh chóng trong cuộc đua trên top trending Youtube. Nhưng khi nhìn vào đêm chung kết vừa qua, Rap Việt thu hút hơn 1 triệu lượt xem trực tiếp. Đây là con số kỷ lục tầm thế giới về số người xem trên Youtube.


Kỷ lục Rap Việt



   Về doanh thu, chắc chắn đây là con số Vie Channel sẽ bảo mật nhưng dễ đoán được mức thu về “khủng” như thế nào sau sự thành công của Rap Việt. Trong khi King Of Rap mạnh tay chi lớn thì Rap Việt với chi phí tiết kiệm đã đạt được hiệu ứng tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà tài trợ Pepsi tiếp sức không hề nhỏ cho Rap Việt làm nên một chương trình thành công với giải thưởng cực lớn cho thí sinh thắng cuộc. Sự thành công của hai show không hề cách biệt nhau, nhưng về bài học  sử dụng đồng tiền thông minh trong quá trình marketing thì Rap Việt đã dạy chúng ta nhiều hơn.

 

Rap Việt - King Of Rap: Câu chuyện về việc kinh doanh Merchandise

 

  Như đã nói ở phần 2, điểm khác biệt của Rap Việt mà King Of Rap chưa làm được trong việc branding đó là tạo các Booth và Pop-up store. Pop-up store là nơi thu hút các fans yêu mến Rap Việt cũng như là nơi các tín đồ sản phẩm thời trang không thể bỏ qua. Tại Pop-up store khách hàng có thể trực tiếp xem và nhận sản phẩm, checkin không gian đậm chất Rap Việt, mua những sản phẩm limited edition. Đặc biệt hơn, trong 3 ngày pop-up các nghệ sĩ Rap Việt sẽ bất ngờ có mặt giao lưu và kí tặng fans. 


Nghệ sĩ "Rap Việt" tham gia giao lưu cùng fan


    

    Để chiều lòng các fans, Rap Việt luôn tìm mọi cách đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khán giả. Tận dụng sức nóng thương hiệu và dàn KOLs vào việc kinh doanh Merchendise đã đưa lại thêm nguồn thu lớn và khẳng định sức ảnh hưởng của mình. Việc mở Pop-up store không chỉ là cuộc đua “trang hoàng điểm bán”, nơi mà những thứ đẹp đẽ màu sắc của Rap Việt được tôn vinh. Từ những sản phẩm thời trang đến cơ hội giao lưu cùng dàn KOLs, đó chính là sản phẩm truyền được cảm hứng và hình ảnh thương hiệu.


Rap Việt Collection


 

   Bởi thế, chúng ta đã từng bàn về tư duy chiến lược đối với người làm Marketing hiện đại. Một lần nữa, chúng ta sẽ nhìn lại cách mà những tư duy chiến lược đó, hay nói cách khác là những kiến thức nền tảng về Branding và Merchandising ảnh hưởng đến sự thành công của thương hiệu như thế nào.

 

Rap Việt - King Of Rap: Bài học kinh nghiệm

   

    Từ câu chuyện của Rap Việt và King Of Rap, thấy rõ việc làm thương hiệu là chặng đường dài. Thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm. Xây dựng thương hiệu không chỉ là đặt một cái tên, tung ra sản phẩm đó mà là một chặng đường đầy gian nan. Để tạo ra sản phẩm phải sức nóng ảnh hưởng đến khách hàng có tư duy tốt, và định hướng theo xu hướng. Nắm bắt rõ cái khách hàng cần chính là chìa khóa mở cửa ra chiến lược sản phẩm tốt nhất.

   Bên cạnh đó, branding không gấp thì sẽ không có được doanh thu, mà phải qua quá trình đúc kết mới có thể thành công vượt bậc. Đây cũng là câu chuyện về tư duy và hướng đi lâu dài của người Marketer.  Vì đây là quá trình tạo ra một cái tên, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán chặt chẽ ắt hẳn phải cần thời gian và cách tận dụng thông minh các nền tảng có sẵn.



  

 Kết thúc 3 phần Rap Việt vs. King Of Rap - Bài học kinh doanh thời 4.0, Big E mong rằng dưới góc nhìn khách quan nhất, có thể đưa đến cho bạn bài học bổ ích. Với bất cứ sản phẩm nào, để thành công cần chuẩn bị cho mình những hành trang đầu vững chắc nhất, mà những bài học dễ tìm thấy nhất là những thương hiệu đã làm và đã thành công. Big E sẽ đồng hành cùng bạn đến với những câu chuyện “thương trường” thú vị khác nữa. Hẹn gặp lại.

 

NGỐC_KTD

Không có nhận xét nào