Kiến Thức Dạo

Kiến Thức Dạo
Dạo Chơi Cùng Kiến Thức

Bản Tin Mới

Hương Giang và "Anti-Fan" - Bài học kinh doanh về ứng xử với khách hàng

 

bài học kinh doanh về ứng xử với khách hàng


Showbiz Việt những ngày qua không tránh được sự ồn ào về scandal của “Nàng Hậu”  Hương Giang. Cô nàng từng được lòng đông đảo công chúng bỗng chốc sau một đêm thức giấc có hơn một trăm ngàn ngàn anti-fan trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, những Group Anti Hoa Hậu Hương Giang mọc lên ngày càng nhiều và thu hút lượng thành viên khủng. Xoay quanh câu chuyện đang nóng hổi về Anti và Thần tượng, hãy cùng Big E nhận định khách quan về “drama” chưa có hồi kết này.

 

1. Câu chuyện lùm xùm với antifan của Hương Giang gần đây

 

Câu chuyện lùm xùm với anti fan của Hương Giang
Câu chuyện lùm xùm với anti fan của Hương Giang

Gần đây, mạng xã hội đã xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa xoay quanh những câu nói của Hương Giang trên các talkshow. Sau đó, một group Anti “Nàng Hậu” được lập ra và có hơn một trăm năm mươi nghìn thành viên. Tuy nhiên, động thái sau đó của Hương Giang về Scandal khiến nhiều người bất ngờ. Cô nàng quyết tâm giải quyết “ra ngô ra khoai” và đây cũng được Netizen coi như “đòn tuyên chiến”.

Phát biểu gần đây của Hương Giang về anti fan

Phát biểu gần đây của Hương Giang về anti fan


Nhiều ý kiến cho rằng khán giả sẽ không giận dữ đến thế nếu nữ ca sĩ không hùng hồn tuyên bố tất cả Antifan của cô đều là người xấu, là những "kẻ không thiện chí", chăm chăm nói xấu cô để "dìm hàng". Tuy nhiên sau đó, trước sức ép từ khán giả, cô nàng đã xin lỗi và gửi đơn xin rút khỏi vị trí khách mời của Hoa hậu Việt Nam 2020. Nữ ca sĩ cũng tuyên bố sẽ tạm dừng một số hoạt động nghệ thuật vì "công việc riêng". Không thể nói trước drama này sẽ còn kéo dài trong bao lâu, nhưng ta có thể thấy rõ hậu quả của việc này và sức mạnh thế lực ngầm của khán giả mạnh mẽ như thế nào.

 

2. Bài học đi lên từ antifan của "nàng Hậu"

 

Nhận xét về sự việc trên, đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân nhận xét: "Lần đầu tiên trong lịch sử showbiz có một nghệ sĩ bị tẩy chay mà không một nghệ sĩ nào đứng ra bênh vực. Lần đầu tiên trong lịch sử showbiz Việt Nam cho thấy rằng thật sự có sức mạnh tẩy chay giống Kbiz hay những nền giải trí lớn khác trên thế giới". 

đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân

Đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân


Chỉ sau 2 tuần sóng gió với Antifan, Nàng Hậu được gán mác “Hoa Hậu Đạo lý” đã phải lao đao khi có động thái “cay cú” khi đối đầu công chúng. Trong khi cố giải quyết, nữ ca sĩ lại dính “phốt” khi bị tố là “giả trân” với series “Làm bạn với Antifan”. Phải nói rằng lịch sử Vbiz chưa từng ghi nhận trường hợp nào bị Antifan đả kích bằng “liên hoàn phốt” như cô nàng. Với khán giả nhận mình Antifan chân chính, Antifan lý trí khi nhận được sự đáp trả “cực gắt”, họ dường như không sợ hãi, thậm chí càng khiến làn sóng phẫn nộ lên cao. Kéo theo đó, số đông “Antifan thời vụ” tham gia Hội nhóm Anti cũng tạo nên sức ép lớn. 

Hương Giang đã phải nhận hậu quả

Hương Giang "cay cú" khi đối đầu với anti fan

Không cần nhìn nhận đúng sai, nhưng trong ngành giải trí, sự nghiêm khắc của khán giả giúp nghệ sĩ chỉn chu hơn, hoàn thiện bản thân hơn trên con đường làm nghề cũng như trong cuộc sống. Những hành động của Antifan với Hương Giang dường như bài bản và quyết liệt hơn so với những nghệ sĩ khác. Điều này cho thấy, khán giả ngày càng yêu cầu gắt gao hơn về mặt hình ảnh, lối sống của nghệ sĩ không chỉ ngoài tài năng của họ. Khi Scandal bủa vây, khán giả chờ đón những phản ứng thông minh và chuẩn mực người nghệ sĩ và luôn mở cho họ một con đường để được đón nhận trở lại.

 

3. Bài học về câu "khách hàng là thượng đế” đã lỗi thời câu của thời đại: "khách hàng là món quà của thượng đế". Châm ngôn "Bạn đồng hành đáng tin cậy của Big E”

    

CEO Nguyễn Dương có một phát ngôn mà nhiều người coi rằng đó là xu hướng thời đại: “Khách hàng không phải là thượng đế, khách hàng là món quà của thượng đế. Khi đón nhận bạn nhất định phải trân trọng họ. Nhưng vì đó là món quà nên bạn có quyền từ chối không nhận”. Bài học rút ra khi đặt câu nói này vào “drama” của Hương Giang sẽ cho thấy triết lý “Người mua có thể nhầm chứ người bán thì không”. 

logo của Big E Co.

Big E Co. - Luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy


Câu nói “Khách hàng là thượng đế” dần mất đi hiệu lực khi những yêu cầu của khách hàng gây nên áp lực nặng nề cho nhân viên bán hàng. Nên coi họ là món quà của Thượng Đế, bạn phải trân trọng món quà này, dành cái tâm để phục vụ một cách tốt nhất. Nhưng không phải khụy lụy, khúm núm và làm theo. Với một món quà quý giá, hãy luôn dành thái độ ôn hòa và vui vẻ nếu có thể đón nhận. Vì đó là một món quà, nên bạn có tuyền từ chối không nhận. Nhưng quan trọng nhất bạn không được nhầm lẫn giữa cái tôi cá nhân và sự lựa chọn của khách hàng. Hãy nhìn nhận một cách đúng đắn, lý trí khi đưa ra quyết định nhận hay không, vì nó quyết định đến thành bại sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Với Big E, khách hàng tuy có quyền phàn nàn hay chê bai nhưng chúng tôi luôn xem họnhư một nguời bạn. Chính người bạn này sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện sản phẩm từng ngày. Đôi khi tình bạn này không tránh khỏi cãi vã, xích mích. Chúng tôi chọn cách cùng nhau tìm ra hướng giải quyết để bên nhau dài lâu. Trên hết, không còn là phân bua thiệt hơn, mà chúng tôi luôn sẵn sàng đứng lên để cùng chung tiếng nói với khách hàng. Hướng đến một tình bạn vững lâu dài và chân thật, khác với việc những người đồng nghiệp đã giữ im lặng với Hương Giang.

Không có nhận xét nào