Rap Việt và King of Rap là hai chương trình truyền hình được
chú ý suốt thời điểm cuối năm 2020. Và đây cũng chính là bước ngoặt lớn giúp
Rap chiếm được sự yêu mến từ đông đảo nguời hâm mộ. Bên cạnh đó, Rap Việt và
King of Rap cũng đã cho chúng ta – Những Marketer có được những bài học vô cùng
hữu ích và sâu sắc.
Hãy cùng Big E điểm qua những bài học này nhé!
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG CHIẾN
DỊCH MARKETING CỦA RAP VIỆT VÀ KING OF RAP
Để đạt được những thành công vừa qua, đó không hề là một sự
ngẫu nhiên. Rap Việt đã thể hiện rõ việc họ am hiểu khách hàng như thể nào. Khác
hẳn với sự vội vàng từ King of Rap, mọi thứ đều đã được Rap Việt chuẩn bị khá
chỉn chu và cẩn thận. Đầu tiên, Rap Việt đã tính toán cẩn thận việc chọn thời
điểm phát hành vào tháng 8 – Thời điểm sau gần một năm sự kiện Beck Ice’s
Battle Rap, sự kiện làm trỗi dậy sự yêu mến nhạc Rap của giới trẻ. Kế đến là
chú trọng vào việc chọn dàn KOLs chất lượng là ban giám khảo, HLV và DJ. Nhưng
đặc biệt nhẩt vẫn là việc chọn MC Trấn Thành làm người cầm trịch chương trình.
Việc Trần Thành làm MC của chương trình là một nước cờ khôn ngoan, giúp Rap Việt
tiếp cận rộng rãi đến công chúng từ người già tới thanh thiếu niên khắp mọi miền
tổ quốc.
Việc nghiên cứu thị trường là vô cùng quan trọng |
BÀI HỌC QUA CÂU CHUYỆN LÀM THƯƠNG HIỆU CỦA RAP VIỆT VÀ
KING OF RAP
Bên cạnh việc nghiên cứu thị trường, câu chuyện về việc làm
thương hiệu (hay còn gọi là Branding) của Rap Việt cũng vượt trội hơn King of
Rap. Giờ đây, khi nhắc tới thương hiệu Rap Việt, ai ai cũng biết, nhà nhà đều
xem. Bên cạnh đó, Rap Việt cũng dễ dàng tung hoành đừng đầu về doanh thu lẫn
top trending trên Youtube nhiều tuần liền. Vậy đâu là bí quyết để Rap Việt
thành công? Tại sao làm thương hiệu lại quan trọng đến sự phát triển của một
doanh nghiệp? Vậy đâu mới là “kim chỉ nam” thực sự giúp thương hiệu của Rap Việt
vươn xa tới vậy? Để giải đáp những câu hỏi trên, Big E xin mời các bạn hãy xem
bài viết dưới đây để biết thêm về câu chuyện làm thương hiệu của Rap Việt và
King of Rap nhé!
Bài học qua câu chuyện làm thương hiệu của Rap Việt và KOR là vô cùng sâu sắc |
Tìm hiểu bài học về câu chuyện làm thương hiệu của Rap Việt và King of Rap
BÀI TOÁN KINH DOANH SIÊU ĐỈNH TỪ RAP VIỆT
Dĩ nhiên, mọi chương trình, sự kiện hay bất kỳ chiến dịch
Marketing nào đều phải giải quyết bài toán kinh doanh của riêng mình. Ngoài vấn
đề khâu lên ý tưởng, khảo sát thị trường hay làm thương hiệu thì doanh thu cũng
là một vấn đề được giới chủ và các nhà đầu tư quan tâm. Nếu marketer không giải
quyết được bài toán doanh thu thì mọi thứ trên đều là vô nghĩa. Nhưng, Rap Việt
đã giải quyết bài toán kinh doanh của mình một cách tuyệt vời, thậm chí, vượt
ngoài mong đợi. Còn về đối thủ King of Rap, họ cũng phải giải bài toán tương tự,
nhưng không hiệu quả bằng. Để giải đáp thắc mắc xem Rap Việt đã xử lí bài toán
kinh doanh của mình như thế nào, và tại sao King of Rap lại không bằng, hãy
cùng xem phần 3 của series: “Rap Việt vs. King of Rap: Bài toán kinh doanh siêu
đỉnh” nhé!
Nhìn chung, Rap Việt và King of Rap đều là những chương trình truyền hình đã có được những thành công nhất định về mặt doanh thu lẫn phát triển hình ảnh thương hiệu. Đây cũng là cơ hội tốt để những người làm marketing có thể học hỏi và nâng cao trình độ bản thân .Với tư cách là một Marketer nói riêng và người làm kinh doanh nói chung thì việc quan sát và không ngừng đúc kết những bài học kinh doanh bổ ích là điều vô cùng cần thiết. Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ, đừng ngần ngại học hỏi, bạn nhé!
Không có nhận xét nào